2555-03-01

คนอวบ ก็แต่งตัวสวย-น่ารักได้นะ!!!

สาวอวบ (จริงๆชั้นสารอาหารครบถ้วนย่ะ!!!) อย่าหยุดสวยนะคะ

ใครว่าแฟชั่นสวยๆ น่ารักๆ จะจำกัด กันแค่วงคนหุ่นดี ขายาว

ยังไงเรา้เป็นผู้หญิงเหมือนๆกัน มาเชิดกันดีกว่าค่ะ


รู้นะว่าไม่กล้าใส่กางเกงสีขาวกัน ใส่แล้วดูดีขนาดนี้ต้องหามาใส่แล้วนะ

ใส่กระโปรงบานสีสดใส แอบคาดเก็บพุงสะหน่อย

หวานได้ ไม่อายใคร รัดพุงไว้แบบนี้

เลือกเสื้อคอวี แบบนี้นะ

เซ็กซี่ออกงาน ก็ยังได้

หรูได้อีก

www.b-girlshop.com

เวปขายเสื้อผ้าสาวอวบก็มีนะคะ

ต่อไปมาดูวิธีการแต่งตัวสำหรับสาวอวบแบบเต็มๆกันดีกว่าค่ะ ;)

เรามาดูเคล็ดลับการแต่งตัว หรือแฟชั่นสไตล์ สำหรับสาวอวบ กันเลยค่ะ
vinegargirl-c-af_6.jpg
ต้องบอกว่าเรื่องนี้ รวบรวมสไตล์ของสาว America Ferrera ไว้มากที่สุดค่ะ ที่เลือกเธอ เพราะมีรูปร่างเป็นธรรมชาติ และความสูงใกล้เคียงกับสาวไทยค่ะ เปิดเซ็ตแรก ตามใจน้อง Khao ค่ะ สำหรับเดรสที่มีสีสันสดใส สำหรับสาวอวบ น่าจะดูดีที่สุดในเดรสสั้น ความยาวระดับเข่าค่ะ
  • ภาพซ้าย America Ferrera เธอเลือกเสื้อมีแขน เพื่อพรางต้นแขน กับกระโปรงสีดำเอวสูงเข้ารูป เทคนิคของลุคนี้คือ เสื้อที่ฉลุลายด้านหน้า ทำให้ดูโปร่งตา ช่วยให้รูปร่างดูโปร่งขึ้นด้วยค่ะ
  • เดรสสั้นทรงเอ หรือ เดรสทรงทิวลิป ทั้งหมดนี้ช่วยให้ดูมีรูปร่างมากขึ้นค่ะ เพราะกระโปรงทรงเอ จะช่วยพรางหน้าท้อง สะโพกและต้นขา ในขณะที่กระโปรงทรงทิวลิป จะมีวอลลุ่มที่สะโพก เลือกการจับจีบที่พอเหมาะ ไม่พองจนเกินไป (เหมือนเดรสสีม่วง ในภาพขวาค่ะ) ช่วยเน้นให้รูปร่างเป็นทรงนาฬิกาทรายมากขึ้นได้ทั้งคู่ค่ะ
vinegargirl-c-af_1.jpg
  • โชว์ในสิ่งที่โชว์ได้ค่ะ สาวอวบ มักจะมีเนินอกที่สวยค่ะ เปิดช่วงบนนิดๆ แต่ไม่ได้โป๊นะค๊า ^_^  เพื่อช่วยให้ลำตัวช่วงบนดูโปร่งบางค่ะ
  • เข็มขัดรัดเอวค่ะ ทั้ง 3 ลุคนี้ เธอให้เข็มขัดช่วย เพื่อเน้นช่วงเอวมากขึ้นค่ะ ในเดรสดำด้านซ้าย เธอเลือกเดรสรัดรูป ที่มีการตกแต่งช่วงอก เพื่อดึงดูดสายตาไปที่ช่วงบนค่ะ ส่วนเดรสด้านขวา สีฟ้าสดใส เบรคด้วยเข็มขัดผ้าาสีดำ ช่วงเอว เพื่อให้ดูมีเชปมากขึ้นค่ะ
  • เดรสลายพิมพ์ ในภาพกลาง อันนี้มีเทคนิคพิเศษ นอกเหนือจากการใช้เข็มขัดค่ะ เพราะลายพิมพ์ ช่วงกลางลำตัวเป็นสีดำ ลายถี่ๆ สีเข้มกว่า ลายพิมพ์ช่วงบน และ ช่วงปลายกระโปรงค่ะ เทคนิคการวางลายผ้าแบบนี้ ต้องชมดีไซน์เนอร์ค่ะ ที่ออกแบบให้สาวใส่สวยได้ทุกรูปร่างค่ะ  เวลาเลือกเดรสลองเลือกที่มีสีเข้มช่วงเอว หรือ กลางลำตัวค่ะ เพราะจะเน้นให้ดูเพรียวมากขึ้นค่ะ ควรลีกเลี่ยงเดรสที่มีสีอ่อนมากๆ ช่วงกลางลำตัว สำหรับสาวที่ไม่ค่อยมีเอวค่ะ
vinegargirl-c-af_3.jpg
  • เดรสต่อใต้อก เป็นคีย์สำคัญ ของสาวอวบ รวมถึงสาวๆ ที่รูปร่างตรงช่วงกลางลำตัวค่ะ  ไม่ว่าจะอวบ หรือไม่อวบนะคะ เทคนิคนี้ใช้ได้หมด เช่นกระโปรงเอวสูง เหมาะมาก ทั้งสาวไม่อวบ และอวบค่ะ สำหรับ สาวอวบเลือกเสื้อช่วงบนเป็นคอวีค่ะ จะช่วยให้ดูโปร่งตามากขึ้นค่ะ หรือพยายามเลือกกระโปรงสีเข้มค่ะ
  • casual look มิกซ์แอนด์แมทช์ เสื้อยืดกับกระโปรงค่ะ เลือกกระโปรงสั้นเหนือเข่า สีเข้ม เท่านี้ก็สวยแล้วค่ะ
vinegargirl-c-af_2-1.jpg
  • สีดำ เป็นสีที่เธอเลือกบ่อยที่สุดค่ะ เพราะสีดำเป็นสีที่ปลอดภัยที่สุดค่ะ  เดรสสั้นสีดำ ไม่ว่าจะเป็นแบบเข้ารูป หรือช่วงกระโปรงมีวอลลุ่ม ก็ช่วยปรับให้หุ่นสวยได้ทันทีค่ะ
  • การเลือกลาย มีส่วนสำคัญมากค่ะ  ในภาพกลาง ลายขวางแบบถี่ๆ ในช่วงบนลำตัว  สังเกตให้ดีนะคะ ช่วงด้านข้าง จะมีการวางลายเฉียงลงเล็กน้อย ไม่ได้ขวางทั้งหมดนะคะ เพื่อให้ดูลำตัวเล็กค่ะ เน้นสีดำเรียบช่วงเอว ส่วนสะโพกที่กระโปรงมีวอลลุ่ม สามารถเน้นด้วยลายขวางที่ใหญ่ และห่าง ทำให้ดูกว้าง ช่วงเอวเล็กลงได้ค่ะ
vinegargirl-c-af_4.jpg
  • สำหรับเดรสยาว ในลุคเรียบหรู ลองเลือกเดรสเข้ารูป ชายยาวเป็นหางปลา ที่ช่วยทำให้ดูเพรียวมากขึ้นค่ะ เทคนิคเดิมค่ะ คือคอลึก ตกแต่งช่วงอก เพื่อเน้นสายตาไปช่วงบนค่ะ
  • สำหรับเดรสเกาะอก ให้เว้าเป็นรูปหัวใจ ช่วงอกค่ะ  ไม่ทำให้ดูทึบตัน สำหรับสาวมีหน้าอกค่ะ
vinegargirl-c-af_7.jpg
ปิดท้ายด้วย evening dress หรือชุดราตรียาว ที่เธอสวยสง่างาม ยามเดินบนพรมแดงค่ะ เซ็ตนี้เป็นชุดราตรี ที่วีนิก้าเกิร์ลให้ห้าดาวเต็ม สำหรับ 3 สไตล์บนพรมแดงของเธอค่ะ
  • Splendid retro ภาพซ้าย กับเดรสสีดำแนวกูตูร์ มีวอลลุ่มกับการตัดเย็บ ด้วยดีเทลสุดหรูค่ะ เทคนิคคือ กระโปรงวอลลุ่มทรงเอค่ะ ถึงแม้จะใช้เทคนิคการจับจีบ ให้มีวอลลุ่ม แต่ไม่เยอะ จนทำให้ดูพองค่ะ แถมยังช่วยพรางหน้าท้อง สะโพก ได้ดีทีเดียวค่ะ เธอเลือกการทำผม และแต่งหน้าในแนวเรโทร พร้อมเครื่องประดับหรู ที่ช่วยเสริมลุคนี้ได้ดูสง่างามยิ่งขึ้นค่ะ
  • Romantic Lace ภาพขวา การใช้ลูกไม้ ทำให้ดูสวยหวานมากขึ้นค่ะ เดรสเกาะอก รูปหัวใจ ตามเทคนิคที่บอกไว้ค่ะ แต่เพิ่มความเก๋ ให้เป็น Single Shoulder dress ด้วยผ้าลูกไม้โปร่งบาง จับขึ้นไปบนช่วงไหล่ พร้อมตกแต่งเครื่องประดับ ทำให้ลุคดูโปร่งเบามากขึ้นค่ะ
  • Gorgeous Greek  เดรสสีฟ้าในภาพกลางนี้ เป็นเดรสที่ชอบที่สุด โดยส่วนตัวค่ะ ด้วยเดรสผ้าไหมชีฟอง คัตติ้งเยี่ยม ที่ทำให้ดูเพรียวบาง พริ้วไหว เป็น Single Shoulder dress ที่ตกแต่งพลอยช่วงไหล่ และช่วงข้างลำตัว เพิ่มความโดดเด่นให้ชุด แมตช์กับรองเท้าส้นสูงสีทอง แต่งหน้าโทน natural ปล่อยผมสลวย ทำให้เธอดูอ่อนเยาว์ ที่สุด ราวกับเทพธิดากรีกเลยค่ะ ^_^
เครดิตภาพและบทความ http://www.vinegargirl.com 

เป็นไงกันบ้างค่ะ มั่นใจกันขึ้นมารึยัง

เหนือสิ่งอื่นใด นอกเหนือจากเทคนิคทั้งปวงแล้ว เราต้องมีความมั่นใจค่ะ

อย่าได้แคร์!!!!